Tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ cực hay

 

Chào bác sĩ! Cho ღ tôi hỏi: Bé nhà mình năm✸✤ nay học lớp 8, khả năng ghi ✴nhớ trong học tập ✗ của bé dạo gần đây✷✤ bị kém đi, dẫn tới❈✩ việc học bị sa sút đi❋ rất nhiều. Bác sĩ cho tôi hỏi là có những rèn luyện trí nhớ tốt nào để bé có thể ghi❈✤ nhớ tốt giúp cho tình trạng✱✤ học của bé nhà  ❤tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng❋ ghi nhớ bị chi phối bởi ✱✤nhiều yếu tố, đặc biệt là ✺khi bé không thể tập trung trong✱✤ học tập. Ngay khi bé nhà mình✶ rơi vào tình trạng này, bố✻✤ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bécác cách rèn luyện trí nhớ cũng như tăng✺ cường bổ sung cho bé các✴ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây là những tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ nhanh chóng mà PS-IQ chia sẻ với các bậc✷✤ phụ huynh để giúp bé ghi nhớ ✦✤tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến✺ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này✦✤ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine✻✤ trong não giảm dần. Nó cũng cần✱✤ được bổ sung qua✱✤ thức ăn. Hoạt chất này có ❈✤nhiều trong não động vật, trong hạt✴ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết✻✤ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa✴ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu❈✤ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cach giup ren luyen tri nho


Tập thể dục giúp✧ bạn não bộ khỏe❈✤ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✶gia vào tập thể dục đã thực sự✦✤ phát triển và mở rộng trung tâm bộ✻✤ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc❈✤ và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♝♥quá nhiều việc cùng một lúc ✷✤sẽ gây ra hiện tượng xao♚ lãng khó tập trung. Nếu bạn♝♥ thấy mình đang cố gắng làm♗♥ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♗♥cần làm và hãy tập chung ♔vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♚đây không phải việc ♕♥mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♕♥ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♚ chặn tâm trí bạn không lang thang và♛♥ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc✷✤ và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♕♥ học Harvard chỉ ra rằng con ❈✤người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♙♥ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♖ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ✴chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♔ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét