Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất - blogkinhdoanh

 

Giải thưởng là sự ghi nhận chất lượng vượt trội về dịch vụ , và trải nghiệm khách hàng của Manulife, trong bối cảnh công ty đã thành công trong việc chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng.


Manulife là công ty BHNT đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) vào năm 2017. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm , và chuyển đổi doanh nghiệp để đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng, Manulife chưa ngừng đẩy mạnh gắn kết giữa các phòng ban để giải quyết khó khăn của khách hàng.


Manulife chính là công ty BHNT có dịch vụ , và trải nghiệm khách hàng tốt nhất - 1


Chỉ trong vòng 18 tháng qua, Manulife đã tổ chức hơn 100 cuộc họp với đại diện của toàn bộ các phòng ban để lắng nghe, khảo sát những vấn đề khách hàng đang gặp phải trong quy trình giao dịch với Manulife, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục.


Theo đó, đã có hơn 200 sáng kiến được đưa ra, tập trung giải quyết các vấn đề như: đơn giản hóa điều khoản hợp đồng; đơn giản hóa quy trình chi trả nhanh; cho phép khách hàng cập nhật thông tin cá nhân bằng một cuộc gọi; hoặc cải thiện dịch vụ thu phí tại nhà…


Tất cả biện pháp này đã đã được áp dụng và đem lại sự tiện lợi , và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Manulife, đồng thời hỗ trợ người dân Việt Nam có quyết định dễ dàng cho cuộc sống toàn vẹn hơn.


Manulife chính là công ty BHNT có dịch vụ , trải nghiệm khách hàng tốt nhất - 2


“Nhờ áp dụng NPS, chúng tôi luôn lắng nghe đã được ý kiến của khách hàng, đến từ đó thay đổi quy trình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. NPS còn giúp cho nhân viên Manulife thay đổi cung cách thực hiện việc để thực sự gắn kết với khách hàng. Ngoài ra, với NPS, mỗi lần đưa ra một giải pháp, chúng tôi không những dừng lại ở đó mà liên tục ghi nhận phản hồi của khách hàng để tiếp tục cải tiến”, bà Trịnh Bích Ngọc, Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Manulife cho biết.


Đồng thời, với việc thường xuyên đưa ra các giải pháp công nghệ hoàn toàn tự động , tìm kiếm thêm kênh phân phối mới, Manulife đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng , và đại lý. Đầu tiên phải kể đến là ứng dụng công nghệ mang tên ePOS, một dụng cụ hữu hiệu giúp cho khách hàng tìm hiểu sản phẩm, đã được tư vấn sản phẩm phù hợp, hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, thanh toán ngay ở trên ứng dụng và có thể nhận được hợp đồng điện tử qua email trong thời gian cực ngắn.


Đối với khâu chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, Manulife đã áp dụng quá trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, , được xác nhận ngay đến từ Manulife.


Mới đây, Manulife còn ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Manulife – Khởi Đầu Bảo Vệ” được bán ở trên Shopee, một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, giúp cho khách hàng trẻ có thể đăng ký mua bảo hiểm một cách nhanh chóng , dễ dàng.


Ngoài ra, nhờ quan hệ hợp tác chiến lược giữa Manulife , Techcombank, khách hàng có tài khoản tại Techcombank và sử dụng dịch vụ F@st Mobile banking của ngân hàng này có thể đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí, , và được ghi nhận ngay khi hoàn tất giao dịch.


Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Với chúng tôi, lắng nghe ý kiến khách hàng chính là điều hết sức quan trọng, nhưng còn quan trọng hơn nữa chính là phải hành động đúng để giải quyết các trở ngại và phản hồi đó. Manulife Việt Nam đang chuyển đổi để trở thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam lấy khách hàng làm trọng tâm”


“Chúng tôi tin rằng, trong công việc hằng ngày cũng như trong giao dịch với khách hàng, mỗi thành viên của chúng tôi đều có trách nhiệm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tại Manulife, luôn hướng đến khách hàng là một trong những giá trị của chúng tôi” – Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cam kết.


Nguyệt Lan


Tag :Công ty Bảo hiểm Nhân thọmanulifeManulife Việt Nam

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét